- รายละเอียด
- เผยแพร่เมื่อ: วันพฤหัสบดี, 04 สิงหาคม 2565 10:38
- ฮิต: 559
กลุ่มบริหารงานอาคารสถานที่และสภาพแวดล้อม

รองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารงานอาคารสถานที่และสภาพแวดล้อม

ผู้ช่วยผู้อำนวยการกลุ่มบริหารงานอาคารสถานที่และสภาพแวดล้อม
กลุ่มงานในฝ่ายบริหารงานบุคคลมีดังต่อไปนี้
- งานสำนักงานกลุ่ม
- งานบริหารอาคารสถานที่และสภาพแวดล้อม
- งานตกแต่งสถานที่
- งานสาธารณูปโภค
- งานมาตรฐานการให้บริการ
- งานการพัฒนาองค์กร
- งานระบบพลังงานแสงอาทิตย์
งานสำนักงานกลุ่ม
มอบหมายให้
- นายภูเบศ ภวัตพิบูล ครูชำนาญการพิเศษ หัวหน้า
- นายเศรษฐพงศ์ ศรีสารคราม ครูชำนาญการพิเศษ ผู้ช่วย
- นายไพโรจน์ กองกี ครูผู้ช่วย ผู้ช่วย
- นางเมวิกา นาศฤงคาร ครู ผู้ช่วย
- นางสาวกมลวรรณ สุวรรณ ครูผู้ช่วย ผู้ช่วย
มีหน้าที่
- ศึกษาวิเคราะห์สภาพภายในและภายนอกสถานศึกษา เพื่อจัดทำกำหนดแผนผังบริเวณสถานศึกษา (Master Plan) โดยความร่วมมือของผู้มีความรู้ความสามารถด้านสถาปนิกหรือเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานทางด้านสถาปนิกขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยยึดหลักการมีส่วนร่วมของบุคลากรในสังกัด และหลักความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของบุคลากรและทางราชการโดยความเห็นชอบของคณะกรรมการสถานศึกษา
- จัดทำหนังสือรับ-ส่ง ทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษา รวบรวมข้อมูลสารสนเทศ ที่เกี่ยวข้องงานบริการอาคารสถานที่
- สำรวจความต้องการปรับปรุง ซ่อมแซม อาคารสถานที่และสภาพแวดล้อม รับเรื่องและแจ้งข่าวสารให้บุคลากรในองค์กรได้รับทราบการดำเนินการ ในเรื่องต่างๆ ให้ทันต่อสถานการณ์
งานบริหารอาคารสถานที่และสภาพแวดล้อม
มอบหมายให้
- นายภูเบศ ภวัตพิบูล ครูชำนาญการพิเศษ หัวหน้า
- นายเศรษฐ์พงศ์ ศรีสารคราม ครูชำนาญการพิเศษ ผู้ช่วย
- นายภาณุวัฒน์ กุสุโมทย์ ครู ผู้ช่วย
- นายไพโรจน์ กองกี ครูผู้ช่วย ผู้ช่วย
- ว่าที่ร้อยตรีหญิงศุภานัน อยู่ทิม ครูชำนาญการ ผู้ช่วย
- นางสาวกมลวรรณ สุวรรณา ครูผู้ช่วย ผู้ช่วย
มีหน้าที่
- วางแผน พัฒนา ปรับปรุง อาคารสถานที่และสภาพแวดล้อมของโรงเรียน
- ดำเนินการจัดหางบประมาณจากทางราชการหรือเงินนอกงบประมาณ มาใช้ในการก่อสร้าง ปรับปรุงภูมิทัศน์และบรรยากาศภายในโรงเรียนตามความเหมาะสม
- ดำเนินการก่อสร้าง จัดหาแบบในการก่อสร้างที่รับรองโดยวิศวกร ปรับปรุงหรือจัดสภาพแวดล้อมตามรูปแบบที่กำหนด
- จัดบุคลากรรับผิดชอบการบำรุงรักษา ดูแล พัฒนาอาคารสถานที่ และสภาพแวดล้อมของสถานศึกษาให้อยู่ในสภาพที่มั่นคงแข็งแรง ปลอดภัยเหมาะสม พร้อมที่จะใช้ประโยชน์
- จัดตกแต่งสถานที่ในวันจัดกิจกรรมทุกกิจกรรมในโรงเรียน และนอกโรงเรียน
- วางแผนร่วมกับแผนงานโรงเรียน พัสดุโรงเรียน เพื่อเสนอของบประมาณจัดสร้างอาคารเรียน และอาคารประกอบ เช่น ห้องเรียน ห้องบริการ ห้องพิเศษให้เพียงพอ กับการใช้บริการของโรงเรียน
- ดซื้อ จัดหาโต๊ะ เก้าอี้ อุปกรณ์การสอน อุปกรณ์ทำความสะอาดห้องเรียน ห้องบริการ ห้องพิเศษ ให้เพียงพอและอยู่ในสภาพที่ดีพร้อมใช้อยู่ตลอดเวลา
- บันทึกการให้บริการ ในการขอใช้พื้นที่ภายในเขตโรงเรียน อาคารเรียน และอาคารประกอบต่างๆ ที่หรืออุปกรณ์ที่ใช้ภายในเขตพื้นที่โรงเรียน อาคารเรียนและอาคารประกอบต่างๆ ให้เป็นปัจจุบัน
- วางแผนและแบ่งหน้าที่ให้นักการภารโรง ลูกจ้างชั่วคราว แม่บ้าน ให้เกิดงานบริการที่มีประสิทธิภาพ ติดตามประเมินผลการปฏิบัติงาน
งานตกแต่งสถานที่
มอบหมายให้
- นายไพโรจน์ กองกี ครูผู้ช่วย หัวหน้า
- นายภาณุวัฒน์ กุสุโมทย์ ครู ผู้ช่วย
- ว่าที่ร้อยตรีศุภานัน อยู่ทิม ครูชำนาญการพิเศษ ผู้ช่วย
- นางสาวกมลวรรณ สุวรรณา ครูผู้ช่วย ผู้ช่วย
มีหน้าที่
- วางแผนด้านงานตกแต่งบริเวณโรงเรียน โดยกำหนดงาน/โครงการ งบประมาณเสนอผู้บริหารเพื่อ จัดสรรงบประมาณ
- ปรับปรุงสถานที่และบริเวณโรงเรียนให้ร่มรื่น สวยงาม ปลอดภัยใช้เป็นสถานที่พักผ่อนและออกกำลังกาย เป็นแหล่งการเรียนรู้ ของนักเรียน และประชาชนได้
- จัดซื้อ จัดหาต้นไม้ดอก ไม้ประดับ จัดสวนหย่อม เพื่อสร้างบรรยากาศ ทำให้สะอาด ปลอดโปร่ง สวยงาม เสริมสร้างสุขภาพจิต - กาย แก่บุคลากร ไม่เป็นแหล่งมลพิษ
- ปรับปรุงไม้ดอก ไม้ประดับ สวนหย่อม ตามอาคารและบริเวณโรงเรียน ให้มีความเป็น ระเบียบ สวยงาม ตลอดปีการศึกษา
- ดูแลบำรุงรักษา ตกแต่งต้นไม้ ไม้ประดับ ในอาคารและบริเวณโรงเรียนให้เรียบร้อย เป็นระเบียบ ประเมินสรุป และรายงาน ผลการดำเนินงานตามแผนงาน/โครงการประจำปีการศึกษา
- ปฏิบัติงานอื่น ๆ ที่ได้รับมอบหมาย
งานสาธารณูปโภค
มอบหมายให้
- นายภาณุวัฒน์ กุสุโมทย์ ครู หัวหน้า
- นายไพโรจน์ กองกี ครู ผู้ช่วย
มีหน้าที่
- จัดทำแผนงานพัฒนางาน/โครงการเพื่อเสนอต่อผู้บริหาร เพื่อจัดสรรงบประมาณ
- จัดซื้อ จัดหา สาธารณูปโภคในโรงเรียนให้เพียงพออยู่ตลอดเวลา
- กำหนดข้อปฏิบัติและติดตามการใช้น้ำ ใช้ไฟฟ้าให้เป็นไปอย่างประหยัด
- จัดบริการและติดตามการใช้สาธารณูปโภคให้เป็นไปอย่างประหยัดและคุ้มค่า
- มีมาตรการตรวจสอบคุณภาพของน้ำดื่ม น้ำใช้ เครื่องกรองน้ำ หม้อแปลงไฟฟ้า ตู้โทรศัพท์และ สาธารณูปโภคอื่น ๆ ให้อยู่ในสภาพที่ได้มาตรฐาน
- จัดทำป้ายคำขวัญ คำเตือน เกี่ยวกับการใช้น้ำใช้ไฟฟ้า และโทรศัพท์
- ร่วมมือกับงานกิจกรรมนักเรียน อบรมนักเรียนเกี่ยวกับการใช้ไฟฟ้า ใช้โทรศัพท์
- สำรวจ รวบรวม ข้อมูลเกี่ยวกับสาธารณูปโภคที่ชำรุด
- ซ่อมแซมสาธารณูปโภคที่ชำรุดให้อยู่ในสภาพที่ดี และปลอดภัยอยู่ตลอดเวลา
- ประเมินผลและสรุปรายงานผลการปฏิบัติงานตามแผนงาน/โครงการ
- ปฏิบัติงานอื่น ๆ ที่ได้รับมอบหมาย
งานมาตรฐานการให้บริการ
มอบหมายให้
- นายภูเบศ ภวัตพิบูล ครูชำนาญการพิเศษ หัวหน้า
- นายเศรษฐพงษ์ ศรีสารคราม ครูชำนาญการพิเศษ ผู้ช่วย
- นายไพโรจน์ กองกี ครูผู้ช่วย ผู้ช่วย
- นายภาณุวัฒน์ กุสุโมทย์ ครู ผู้ช่วย
- ว่าที่ร้อยตรีหญิงศุภานัน อยู่ทิม ครูชำนาญการ ผู้ช่วย
- นางเมวิกา นาศฤงคาร ครู ผู้ช่วย
- นางสาวอัมพร สารวัตร ครูชำนาญการพิเศษ ผู้ช่วย
- นางสาวกมลวรรณ สุวรรณา ครูผู้ช่วย ผู้ช่วย
มีหน้าที่
- การบริการอาคารสถานที่และสิ่งแวดล้อม
- การพัฒนาอาคารสถานที่และสิ่งแวดล้อมโรงเรียนควรดำเนินการดังนี้
- กำหนดแนวทาง วางแผนการบริหารจัดการ อาคารสถานที่ และการจัดสภาพแวดล้อม จัดทำแผนผังบริเวณโรงเรียน (Master Plan)
- ดูแลพัฒนาอาคารสถานที่และสภาพแวดล้อมของโรงเรียนให้มีสภาพที่มั่นคง ปลอดภัย เหมาะสมพร้อมที่จะใช้ประโยชน์
- ติดตามและตรวจสอบการใช้อาคารสถานที่และสภาพแวดล้อมของโรงเรียน เพื่อให้เกิด ความคุ้มค่าและเอื้อประโยชน์ต่อการเรียนรู้
- สำรวจความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้อง
- สรุปประเมินผลและรายงานการใช้อาคารสถานที่และสภาพแวดล้อมของโรงเรียน
- การจัดบรรยากาศบริเวณโรงเรียน ควรดำเนินการดังนี้
- มีการจัดบริเวณเป็นสัดส่วน
- มีความร่มรื่น
- มีการตกแต่งบริเวณสวยงาม
- มีสถานที่เล่น ออกกำลังกาย พักผ่อน
- มีอากาศปลอดโปร่ง
- ไม่เป็นแหล่งมลพิษ
- มีบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้
- มีทางสัญจรเป็นระเบียบ
- มีรั้วหรือเครื่องหมายแสดงแนวเขต
- มีการใช้และบำรุงรักษาให้มีความเป็นระเบียบและปลอดภัย
- การบริการอาคารเรียน
- การจัดบรรยากาศภายในอาคารเรียน โรงเรียนควรดำเนินการดังนี้
- มีการตกแต่งที่สวยงาม
- มีแสงสว่างเพียงพอ
- ประตูหน้าต่างอยู่ในสภาพดีมีอุปกรณ์ยึดมั่นคง
- ระบบไฟฟ้า ประปา โทรศัพท์อยู่ในสภาพเรียบร้อยและใช้การได้ดี
- มีการดูแลสภาพสีของอาคารให้อยู่ในสภาพที่สะอาดเรียบร้อย
- มีป้ายชื่อบอกอาคารและห้องต่าง ๆ
- มีความเป็นระเบียบ
- มีบรรยากาศเอื้อต่อการเรียนรู้
- การใช้ประโยชน์จากอาคารเรียน โรงเรียนควรดำเนินการดังนี้
- จัดให้มีห้องเรียนเพียงพอตามเกณฑ์มาตรฐาน
- จัดให้มีห้องพิเศษเพียงพอตามเกณฑ์มาตรฐาน
- จัดให้มีห้องบริการเพียงพอตามเกณฑ์มาตรฐาน
- การดูแลบำรุงรักษาอาคารเรียน โรงเรียนควรดำเนินการดังนี้
- มีการดูแลรักษาอาคารเรียน
- แต่งตั้งผู้รับผิดชอบในการดูแลเป็นลายลักษณ์อักษร
- มีการบำรุงรักษาให้คงสภาพมีระเบียบ สวยงามใช้การได้และเอื้อต่อการเรียนรู้
- มีการซ่อมแซมหรือปรับปรุงให้ดีขึ้น
- บำรุงรักษาให้อยู่ในสภาพที่มั่นคงแข็งแรง และสะอาดสวยงาม
- การรักษาความปลอดภัยในอาคารเรียน โรงเรียนควรดำเนินการดังนี้
- มีการรักษาความปลอดภัยอาคารเรียน
- มีผู้รับผิดชอบในการรักษาความปลอดภัยเป็นลายลักษณ์อักษร
- มีเครื่องมือและอุปกรณ์ในการป้องกัน และรักษาความปลอดภัยที่ใช้การได้
- ยังมีการควบคุม และติดตามการรักษาความปลอดภัยอาคารเรียน
- มีการฝึกอบรมวิธีการรักษาความปลอดภัย ให้แก่ผู้ปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัย
- การบริการห้องเรียน
- การจัดบรรยากาศในห้องเรียน โรงเรียนควรดำเนินการดังนี้
- จัดให้มีแสงสว่างเพียงพอ
- จัดให้มีอากาศถ่ายเทสะดวก
- ตกแต่งให้สวยงาม และมีบรรยากาศทางวิชาการ
- ไม่แออัด
- โต๊ะเก้าอี้และอุปกรณ์ประจำห้องมีสภาพดี
- มีสื่อและอุปกรณ์การสอนที่จไเป็นประจำห้อง
- มีเครื่องอำนวยความสะดวกตามความจำเป็น เช่น พัดลม เครื่องปรับอากาศ คอมพิวเตอร์ฯลฯ
- การใช้และการดูแลรักษาห้องเรียน โรงเรียนควรดำเนินการดังนี้
- จัดทำแผน และระเบียบการใช้ห้องเรียน
- มอบหมายให้มีผู้รับผิดชอบ
- ใช้ห้องตามแผนที่กำหนด
- ดูแลรักษาให้อยู่ในสภาพที่ดี
- ติดตามประเมินผลอย่างเป็นระบบ
- จัดงบประมาณสนับสนุนอย่างต่อเนื่องโดยกำหนดในแผนปฏิบัติการ
- จัดประกวดเพื่อยกย่องชมเชย
- การบริการห้องบริการ
- การจัดบรรยากาศห้องบริการ โรงเรียนควรดำเนินการดังนี้
- จัดให้มีแสงสว่างเพียงพอ
- มีการตกแต่งที่สวยงาม
- มีเครื่องอำนวยความสะดวก เช่น พัดลม เครื่องปรับอากาศ คอมพิวเตอร์ ฯลฯ
- มีอากาศถ่ายเทสะดวก
- ไม่แออัด
- มีป้ายนิเทศแสดงคำแนะนำการใช้ห้อง ระเบียบปฏิบัติและสถิติข้อมูล
- การใช้และการบำรุงรักษาห้องบริการ โรงเรียนควรดำเนินการดังนี้
- จัดทำแผน ตารางและระเบียบการใช้ห้อง
- มอบหมายให้มีผู้รับผิดชอบเป็นลายลักษณ์อักษร
- ใช้ห้องตามแผน และตารางที่กำหนด
- ดูแลรักษาให้อยู่ในสภาพที่ดี
- จัดงบประมาณสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง โดยกำหนดในแผนปฏิบัติการ
- บันทึกสถิติการใช้ห้อง
- ติดตามประเมินผลอย่างเป็นระบบ
- เก็บรวบรวมผลงานเพื่อการประชาสัมพันธ์
- การบริการห้องพิเศษ
- การจัดบรรยากาศห้องพิเศษ โรงเรียนควรดำเนินการดังนี้
- จัดให้มีแสงสว่างเพียงพอ
- ตกแต่งที่สวยงามและมีบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้
- มีเครื่องอำนวยความสะดวก เช่น พัดลม เครื่องปรับอากาศ คอมพิวเตอร์ฯลฯ
- จัดให้มีอากาศถ่ายเทสะดวก
- ไม่แออัด
- มีป้ายบอกวิธีทำงาน แนะนำเทคนิควิธีการใช้เครื่องมือ
- มีป้ายเตือนเรื่องความปลอดภัย
- มีอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย
- มีป้ายแนะนำการบำรุงรักษาเครื่องมือ
- การใช้และการดูแลรักษาห้องพิเศษ โรงเรียนควรดำเนินการดังนี้
- จัดทำแผน ตารางและระเบียบการใช้ห้อง
- มอบหมายให้มีผู้รับผิดชอบเป็นลายลักษณ์อักษร
- ใช้ห้องตามแผน และตารางที่กำหนด
- ดูแลรักษาให้อยู่ในสภาพที่ดี
- จัดงบประมาณสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง โดยกำหนดในแผนปฏิบัติการ
- บันทึกสถิติการใช้ห้อง
- ติดตามประเมินผลการใช้ห้องอย่างเป็นระบบ
- ประกวดการดูแลรักษาและพัฒนาเพื่อยกย่องชมเชย
- เก็บรวบรวมผลงานเพื่อการประชาสัมพันธ์
- การบริการอาคารประกอบ
- อาคารโรงฝึกงานหรือห้องปฏิบัติงาน โรงเรียนควรดำเนินการดังนี้
- การจัดอาคารโรงฝึกงานหรือห้องปฏิบัติงาน
- จัดให้มีอาคารโรงฝึกงานเพียงพอตามเกณฑ์มาตรฐาน
- การใช้และบำรุงรักษาอาคารโรงฝึกงานหรือห้องปฏิบัติงาน โรงเรียนควรดำเนินการ ดังนี้
- จัดทำแผน ตารางการใช้และระเบียบการใช้อาคาร
- มอบหมายผู้รับผิดชอบเป็นลายลักษณ์อักษร
- ใช้ห้องตามแผนและตารางที่กำหนด
- จัดสภาพอาคารประกอบตามหลักการจัด และมีการดูแลรักษาให้อยู่ในสภาพที่ดี
- จัดงบประมาณสนับสนุนอย่างต่อเนื่องโดยกำหนดในแผนปฏิบัติการ
- บันทึกสถิติการใช้ห้อง
- ประเมินผลอย่างเป็นระบบ
- เก็บรวบรวมผลงานเพื่อการประชาสัมพันธ์
- อาคารโรงอาหาร โรงเรียนควรดำเนินการดังนี้
- การจัดอาคารโรงอาหาร
- จัดให้มีอาคารโรงอาหารเพียงพอตามเกณฑ์มาตรฐาน
- จัดให้มีครุภัณฑ์ประจำโรงอาหาร
- จัดให้มีบุคลากรรับผิดชอบ
- จัดให้มีอุปกรณ์เครื่องมือ เครื่องใช้และเครื่องอำนวยความสะดวกอย่างเหมาะสม
- จัดให้บริการอย่างเหมาะสม
- การใช้และบำรุงรักษาอาคารโรงอาหาร
- จัดทำแนวปฏิบัติว่าด้วยการใช้โรงอาหาร
- มอบหมายให้มีผู้รับผิดชอบเป็นลายลักษณ์อักษร
- ดูแลรักษาให้ถูกสุขลักษณะ และอยู่ในสภาพที่ดี
- จัดงบประมาณสนับสนุนอย่างต่อเนื่องโดยกำหนดในแผนปฏิบัติการ
- ติดตามประเมินผลอย่างเป็นระบบ
- อาคารหอประชุม / ห้องประชุม โรงเรียนควรดำเนินการดังนี้
- การจัดอาคารหอประชุม / ห้องประชุม
- จัดให้มีหอประชุม / ห้องประชุม
- จัดครุภัณฑ์ประจำหอประชุม
- จัดบุคลากรรับผิดชอบ
- จัดอุปกรณ์อำนวยความสะดวก
- จัดการให้บริการอย่างเหมาะสม
- การใช้และบำรุงรักษาอาคารหอประชุม / ห้องประชุม
- จัดทำแผน และแนวปฏิบัติว่าด้วยการใช้หอประชุม / ห้องประชุม
- มอบหมายให้มีผู้รับผิดชอบเป็นลายลักษณ์อักษร
- ใช้หอประชุม / ห้องประชุมตามแผน และตารางที่กำหนด
- ดูแลรักษาให้อยู่ในสภาพที่ดี
- จัดงบประมาณอย่างต่อเนื่องโดยกำหนดในแผนปฏิบัติการ
- บันทึกสถิติในการใช้หอประชุม / ห้องประชุม
- ติดตามประเมินผลอย่างเป็นระบบ
- อาคารห้องน้ำ – ห้องส้วม โรงเรียนควรดำเนินการดังนี้
- การจัดอาคารห้องน้ำ-ห้องส้วม
- จัดให้มีห้องน้ำห้องส้วมที่สะอาด ถูกสุขลักษณะ
- มีปริมาณเพียงพอตามเกณฑ์
- มอบหมายบุคลากรดูแลรับผิดชอบ
- จัดการให้บริการอย่างเหมาะสม
- จัดให้มีห้องน้ำห้องส้วมสำหรับคนพิการ / ผู้สูงอายุ
- การใช้และดูแลรักษาห้องน้ำ
- ห้องส้วม
- จัดให้มีคำแนะนำการใช้ห้องน้ำ- ห้องส้วม
- มอบหมายให้มีผู้รับผิดชอบ เช่น ภารโรง นักเรียน ฯลฯ
- จัดระบบการดูแลรักษาให้อยู่ในสภาพที่ดี
- จัดทำแผนการบำรุงรักษาให้สามารถให้บริการได้อย่างประสิทธิภาพ
- กำกับ ควบคุมดูแลอย่างเป็นระบบ
- การบริหารอาคารพลศึกษา/ห้องพลศึกษา โรงเรียนควรดำเนินการดังนี้
- การจัดอาคารพลศึกษา/ห้องพลศึกษา
- จัดให้มีอาคารพลศึกษา/ห้องพลศึกษา
- จัดให้มีอุปกรณ์และเครื่องใช้ประกอบ
- จัดให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบสมบูรณ์อย่างเหมาะสมในการจัดกิจกรรม และการให้บริการและมีผู้ดูแลรับผิดชอบ
- การใช้และดูแลรักษาอุปกรณ์อาคารพลศึกษา /ห้องพลศึกษา
- จัดทำแผน ตารางการใช้และระเบียบการใช้อาคาร/ห้องพลศึกษา
- มอบหมายให้มีผู้รับผิดชอบเป็นลายลักษณ์อักษร
- ใช้อาคาร/ห้องตามแผน และตารางที่กำหนด
- ดูแลรักษาให้อยู่ในสภาพดี
- ติดตามประเมินผลอย่างเป็นระบบ
- การให้บริการน้ำดื่ม โรงเรียนควรดำเนินการดังนี้
- จัดให้มีชุดอุปกรณ์กรองน้ำเพื่อ ผลิตน้ำดื่ม
- น้ำดื่มต้องสะอาดถูกสุขลักษณะ และเพียงพอกับจำนวนผู้บริโภค
- ตรวจสอบถังบรรจุน้ำ และชุดอุปกรณ์ผลิตน้ำดื่มให้ถูกสุขลักษณะ
- ตรวจสอบคุณภาพน้ำ เป็นประจำ
- รณรงค์ให้ความรู้และเห็นคุณค่าของการผลิตและการบริโภคน้ำดื่มที่สะอาดถูกสุขอนามัย
- การสร้างและเผยแพร่เกียรติประวัติของโรงเรียน โรงเรียนควรดำเนินการดังนี้
- มีวิสัยทัศน์ของโรงเรียนเป็นลายลักษณ์อักษร
- กำหนดยุทธศาสตร์ตามวิสัยทัศน์ที่เป็นรูปธรรม
- กำหนดวิธีการ และแนวปฏิบัติเพื่อให้เป็นไปตามวิสัยทัศน์นั้น
- เผยแพร่กิจกรรม ผลงานของโรงเรียน ในด้านวิชาการ ด้านคุณธรรมจริยธรรม ด้านกีฬา ด้านศิลปะ ดนตรีนาฏศิลป์ ด้านความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน ให้เป็นที่ทราบโดยทั่วไป
- เก็บรวบรวมหลักฐานที่ปรากฏให้เห็นผลการปฏิบัติอย่างเป็นระบบ
งานการพัฒนาองค์กร
มอบหมายให้
- ว่าที่ร้อยตรีศุภานัน อยู่ทิม ครูชำนาญการ หัวหน้า
- นายภาณุวัฒน์ กุสุโมทย์ ครู ผู้ช่วย
- นางเมวิกา นาศฤงคาร ครู ผู้ช่วย
- นางสาวกมลวรรณ สุวรรณา ครูผู้ช่วย ผู้ช่วย
มีหน้าที่
- จัดทำคู่มือการกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการใช้อาคารสถานที่ จัดทำแบบพิมพ์สำหรับใช้ในการปฏิบัติงานและประชาสัมพันธ์หลักเกณฑ์และวิธีการให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทราบและถือปฏิบัติ
- ติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผล และรายงานผลการใช้ การปรับปรุงพัฒนาอาคารสถานที่สภาพแวดล้อมของโรงเรียนให้มีความพร้อมใช้งานอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ
- จัดห้องเกียรติยศให้มีการเคลื่อนไหว และประชาสัมพันธ์ให้ชุมชนและบุคคลทั่วไปได้เห็นศักยภาพของบุคลากรและนักเรียนของโรงเรียน
- เสนอโครงการหรือกิจกรรม สรุปผลและเสนอผลการดำเนินงานโครงการ กิจกรรมที่รับผิดชอบต่อผู้อำนวยการสถานศึกษาทราบ
งานระบบพลังงานแสงอาทิตย์
มอบหมายให้
- นายไพบูลย์ พละกสิกร ครู หัวหน้า
- นางปริณดา วิเศษผล ครูชำนาญการพิเศษ ผู้ช่วย
- นายชัยณรงค์ ฉายศรี ครูชำนาญการพิเศษ ผู้ช่วย
- นางชุติรัตน์ แสงสุวรรณ์ ครูชำนาญการ ผู้ช่วย
- นายชนาธิป ศรีสวัสดิ์ ครูผู้ช่วย ผู้ช่วย
- นายสมศักดิ์ ถาวรศักดิ์ ลูกจ้างประจำ ผู้ช่วย
มีหน้าที่
- ดูแล กำกับ ตรวจสอบ ระบบการทำงานของแผงโซลาเซลล์ และห้องควบคุมอินวอร์เตอร์ ให้ใช้งานได้ปกติ
- ตรวจสอบ วิเคราะห์ผล รายงานผลการทำงานของระบบโซลาเซลล์ และประสานหน่วยงาน องค์กรที่เกี่ยวข้องในการดำเนินงาน
- เสนอโครงการเพื่อการพัฒนาระบบโซลาเซลล์และการปรับปรุงซ่อมแซม รักษาให้ได้ประสิทธิภาพ
- สรุปผลการดำเนินการหรือรายงานผลกิจกรรมในโครงการเพื่อพัฒนาระบบโซลาเซลล์ และการปรับปรุงซ่อมแซม
- จัดทำคู่มือการเข้าศึกษาระบบโซลาเซลล์เพื่อการเรียนการสอนหรือจัดเป็นแหล่งเรียนรู้
- นำเสนอรายงานประชาสัมพันธ์การดำเนินงานในโครงการหรือกิจกรรมต่างๆภายในโรงเรียนออกสู่ชุมชน